Những lỗi thường gặp khi sử dụng khóa điện tử

Khóa cửa điện tử là giải pháp thông minh không thể thiếu cho một cuộc sống hiện đại an toàn, do đó sản phẩm được nhiều người tin dùng trên khắp thế giới. Nhưng vẫn còn rất nhiều người băn khoăn không biết có nên dùng sản phẩm khóa cửa điện tử do chưa hiểu hết về chức năng và cấu tạo của sản phẩm.

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng khóa cửa điện tử và cách khắc phục

Khóa cửa điện tử hoạt động bằng điện nên mất điện khóa sẽ dừng hoạt động?

Đây là lầm tưởng khá phổ biến của những người bắt đầu nghe về khóa cửa điện tử. Song trên thực tế, tất cả các thiết bị khóa cửa điện tử đều sử dụng pin để hoạt động. Khóa vân tay dùng 4 viên pin khô AA (cùng loại với pin con thỏ nhưng chất lượng tốt hơn nhiều), hoặc pin sạc cỡ AA. Loại pin này rất phổ thông trên thị trường, tất cả các siêu thị, quầy tạp hóa đều có bán loại pin này.

Khi trước khi hết pin, khóa đều phát ra những tín hiệu báo sắp hết pin như phát ra âm thanh, nháy đèn khi làm thao tác mở khóa…. Khi nhận được những tín hiệu này thì khóa vẫn có thể sử dụng được từ 20-30 lần nữa rồi mới hết hẳn pin. Tốt nhất là khi có những tín hiệu cảnh báo này thì nên thay pin mới.

Trong trường hợp pin đã hết hẳn mà vì lý do nào đó chưa thay pin thì sẽ phải dùng tới nguồn cấp dự phòng là pin 9V hình chữ nhật. Pin 9V hình chữ nhật này cũng có bán tại tất cả các siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Khi có pin 9V, chỉ cần chạm 2 cực của pin vào 2 cực có sẵn ở mặt trước của khóa. Khóa đã được cấp nguồn tạm thời và việc cần làm là dùng vân tay mở cửa vào và thay pin.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *